Powered by Blogger.
RSS

carrot cake

ส่วนผสมนะครับ
1 แป้งเค้ก 500 กรัม (5 ถ้วย+4ชต.)
2 อบเชย 4 ชช.
3.ผงฟู 4 ชช
4. เบกกิ้งโซดา 2 ชช.
5. นมผง 3 ชต.
6. เกลือ 2 ชช
7. ไข่ไก่(เบอร์ 1 ) 4 ฟอง
8. น้ำมันพืช 360 กรัม
9. กลิ่นวนิลา 2 ชช
10. แครอทขูดฟอย 360 กรัม (แครอทนี่ผมแยแบบขูดละเอียด 2ส่วน แบบหยาบ 1 ส่วน)
11. ลูกเกดดำ 100 กรัม
12. ถั่วแมคคาเดเมีย 100 กรัม (ทำขายผมใช้ เม็ดมะม่วงหิมพานต์แทน)
13. น้ำตาลทราย 500 กรัม
วิธีทำครับ
1 ร่อนแป้ง ผงพู เบกกิ้งโซดา อบเชย 2ครั้ง แล้วใส่เกลือ พักไว้
2 ตีไข่ กับน้ำตาลทราย (ผมใช้แค่ 450 กรัน เพราะมีลูกค้าบอกว่าหวานไป) จนขึ้นฟูขาวด้วยหัวตีตระกร้อ ใส่กลิ่นวานิลา แล้วค่อยๆเทน้ำมันพร้อมตีไปด้วย (ขั้นตอนนี้เลยต้องใช้ 2 คน) ตีจนเข้ากัน
3 เอาส่วนผสมแป้งค่อยๆใส่ลงในส่วนผสมไข่ คนตะล่อมไปเรื่อยๆ (ลักษณะจะเหนียวมากเลยตอนแป้งใกล้หมด) พอคนตะล่อมแป้งจนหมดแล้วก็ใส่แครอทขูดฟอยลงไป (ขั้นตอนนี้อาจบีบน้ำออกจากแครอทออกไปนิดหน่อย น้ำที่บีบได้ก็เก็บไว้ก่อน)คนผสมให้เข้ากันน้ำในแครอทจะทำให้เหลวขึ้น แล้วใส่ลูกเกดกับถั่วลงไปคนให้เข้ากันดี
4 เทใส่พิมพ็ขนาด 10*12 นิ้ว (ตามสูตรให้ทาพิมพ์และเคาะแป้งแต่ไม่ดีครับ ไม่ต้องทาพิมพ์ รองกระดาษไขดีกว่าเพราะขอบเค้กจะขึ้นดีกว่า) อบที่ 170 อาศา ซ. 40 นาที แต่ผมใช้ที่ 175-180 45 นาที สีเนื้อเค้กจะสวยกว่า ผมใช้เตาอบไฟฟ้าของฟาร์กอครับ
พออบเสร็จก็เอาออกมาคว่ำบนตะแกรงจนเกือบเย็นก็เอาพิมพ์ออก หงายหน้าเค้กรอเย็น (ตอนรก็ตีวิปครีมเตรียมทาหน้าครับ)
พอเค้กเย็นก็ทาด้วยวิปครีม แล้วเอาไปแช่ตู้เย็น ให้เซตตัว 1 ชั่วโมง แล้วเอามาตัดใส่กล่องอ่ะครับ ได้ 20 ชิ้น
ผมขายอยู่ที่กล่องละ 38 บาท (1 กล่อง 2 ชิ้น) พอหักต้นทุน ค่าน้ำค่าไฟฟ้าแล้ว กำไรแค่ 80 บาทเอง ผมเลยว่าจะขายเตาอบไฟฟ้าที่ใช้อยู่หละครับเพิ่งซื้อมาแค่ 2 เดือนกว่าเอง ว่าจะเอาเงินที่ขายเตาได้ไปซื้อเตาอบแบบแกสครับ ใครสนใจเตามือ 2 บอกนะครับ ผมขายให้ 9000 เอง ตอนซื้อมา เกือบ 15000ครับผมเอง ชิตพล

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 comments:

Post a Comment